LỚP ĐẠIHỌCTIỂUHỌC K08

Tài nguyên dạy học

Translate- DỊCH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (buibinhtay@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn đoàn kết với tập thể lớp không?
không
bình thường
rất đoàn kết
lúc có, lúc không

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    LIÊN KẾT

    THƯ VIỆN ĐỀ THI

    http://dethi.violet.vn/present/list/cat_id/99733

    Chào mừng quý vị đến với website của lớp Đại Học Tiểu Học K08- QUANG NAM UNIVERSITY

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Các mức độ ra đề theo thông tư 30

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Bình Tây (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:15' 16-12-2015
    Dung lượng: 45.0 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    GỢI Ý RA ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
    1./Môn Toán:
    1.1- Thời gian làm bài:
                     + Lớp 1: 35 phút
                     + Lớp 2, 3, 4, 5 : 40 phút  
    1.2- Đối với các mạch kiến thức:
    a- Số học (khoảng 50%): Củng cố về các vòng số và các phép tính trên các vòng số.
    b- Đại lượng và đo đại lượng (khoảng 25-30%): tập trung về các bảng đơn vị đo
    c- Yếu tố hình học (khoảng 20-25%): Xoay quanh các hình trọng tâm trong chương trình đã học.
    Giải toán có lời văn được tích hợp vào trong ba mạch kiến thức trên với mức độ khác nhau, chủ yếu ở mức độ vận dụng. Lưu ý:
    + Lớp 1 : Nhìn mô hình điền phép tính
    + Lớp 2: 1 lời giải và 1 phép tính.
    + Lớp 3: tối đa 2 lời giải và 2 phép tính
    + Lớp 4: tối đa 3 lời giải và 3 phép tính
    + Lớp 5: tối đa 4 lời giải và 4 phép tính
    1.3-  Đối với mức độ nhận thức: (dựa vào TT.30)
    + Mức 1: Khoảng 50%
    + Mức 2 : Khoảng 30%
    + Mức 3: Khoảng 20%
    1.4- Ra đề thi theo ma trận
    - Khung ma trận, mỗi ô trong khung nêu: Nội dung kiến thức, kĩ năng cần đánh giá; Hình thức các câu hỏi; Số lượng câu hỏi; Số điểm dành cho các câu hỏi
    - Khung ma trận câu hỏi, mỗi ô trong khung nêu: Hình thức các câu hỏi; Số thứ tự của câu hỏi trong đề; Số điểm dành cho các câu hỏi.
    ( Tham khảo một số ví dụ trong hướng dẫn TT.30/2014)
    2./ Môn Tiếng Việt:
    - Bám sát các nội dung SGK, qua đó đặc biệt chú ý các nội dung sau:
               +   Đảm bảo các mức độ nhận thức cần đạt trong đề kiểm tra
              Nhận biết: khoảng 50%(
              Thông hiểu: khoảng 30%(
              Vận dụng: khoảng 20%(
                +   Nội dung đề thi được xây dựng theo ma trận đã tập huấn, yêu cầu đảm bảo mức độ chuẩn kiến thức, kĩ năng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
                +   Nội dung kiểm tra theo từng khối lớp (dạng bài đọc thầm, đọc thành tiếng, chính tả, tập làm văn, số lượng câu hỏi theo từng phần, thời gian hoàn thành nội dung kiểm tra theo quy định…).
                +  Tỉ lệ điểm giữa các nội dung kiểm tra trong đề theo từng khối lớp.
    3./ Môn Khoa học; Lịch sử -Địa lý:
      Khoa học: Kiểm tra cho điểm cuối HK1 và cả năm.(
      Lịch sử-Địa lý: Kiểm tra cho điểm cuối HK1 và cả năm. Mỗi phân môn chiếm 50% số lượng kiến thức của bài kiểm tra.(
    3.1. Xác định hình thức đề kiểm tra
    - Đề kiểm tra (viết) có các hình thức sau:
    + Đề kiểm tra tự luận;
    + Đề kiểm tra trắc nghiệm khách quan;
    + Đề kiểm tra kết hợp cả hai hình thức trên: có cả câu hỏi dạng tự luận và câu hỏi dạng trắc nghiệm khách quan.
    - Mỗi hình thức đều có ưu điểm và hạn chế riêng nên cần kết hợp một cách hợp lý các hình thức sao cho phù hợp với nội dung kiểm tra và đặc trưng môn học để nâng cao hiệu quả, tạo điều kiện để đánh giá kết quả học tập của học sinh chính xác hơn.
    - Có thể soạn đề kiểm tra kết hợp hai hình thức: phần trắc nghiệm khách quan độc lập với bài kiểm tra phần tự luận.
    - Số lượng câu hỏi không quá 10 câu cho mỗi bài kiểm tra.
    3.2. Thời gian làm kiểm tra: Từ 35 đến 40 phút.
    3.3.  Các yêu cầu đối với câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn   
    +  Câu hỏi phải đánh giá những nội dung quan trọng của chương trình;
    +  Câu hỏi phải phù hợp với các tiêu chí ra đề kiểm tra về mặt trình bày và số điểm tương ứng;
    +  Câu dẫn phải đặt ra câu hỏi trực tiếp hoặc một vấn đề cụ thể;
    + Không nên trích dẫn nguyên văn những câu có sẵn trong sách giáo khoa;
    + Từ ngữ, cấu trúc của câu hỏi phải rõ ràng và dễ hiểu đối với mọi học sinh;
    + Mỗi phương án nhiễu phải hợp lý đối với những HS không nắm vững kiến thức;
    + Mỗi phương án sai nên xây dựng dựa trên các lỗi hay nhận thức sai lệch của HS
    + Đáp án đúng của câu hỏi này phải độc lập với đáp án đúng của các câu hỏi khác trong bài kiểm tra;
    +  Phần
     
    Gửi ý kiến

    ẢNH NGẪU NHIÊN