LỚP ĐẠIHỌCTIỂUHỌC K08

Tài nguyên dạy học

Translate- DỊCH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (buibinhtay@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn đoàn kết với tập thể lớp không?
không
bình thường
rất đoàn kết
lúc có, lúc không

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thanh Tùng
  • Sắp xếp dữ liệu

    LIÊN KẾT

    THƯ VIỆN ĐỀ THI

    http://dethi.violet.vn/present/list/cat_id/99733

    Chào mừng quý vị đến với website của lớp Đại Học Tiểu Học K08- QUANG NAM UNIVERSITY

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    giáo án đạo đức 4, 5 - Bài Vượt khó trong học tập, Tình bạn, Em yêu quê hương

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tăng Thị Ngọc Thu
    Ngày gửi: 15h:04' 01-01-2016
    Dung lượng: 523.0 KB
    Số lượt tải: 47
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 2 (Lớp 4)
    Tuần 3 Thứ ngày tháng năm 2015
    Đạo đức
    Tiết 3: VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP.
    I. Mục tiêu: Học xong bài này học sinh có khả năng:
    Kiến thức:
    - Hiểu và nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập.
    - Biết và hiểu được ý nghĩa của việc vượt khó trong học tập giúp các em học tập mau tiến bộ. Rèn luyện các đức tính tốt như sự kiên trì, chăm chỉ, ý chí tiến thủ… cần thiết cho các em trong học tập và cuộc sống sau này.
    Kĩ năng:
    - Vận dụng các kiến thức và vốn kinh nghiệm để xử lí các tình huống có liên quan đến vượt khó trong học tập.
    Thái độ:
    - Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập.
    - Yêu mến, đồng tình, noi theo những tấm gương học sinh nghèo vượt khó.
    - Nhắc nhở, không đồng tình với những bạn không có ý thức vượt khó trong học tập.
    II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục:
    - Kĩ năng tư duy phê phán (biết phê phán, đánh giá những quan niệm sai, những hành vi ứng xử không phù hợp có liên quan đến vượt khó khăn trong học tập).
    - Kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống có liên quan vượt khó khăn trong học tập.
    - Kĩ năng thể hiện sự cảm thông chia sẻ có liên quan đến vượt khó khăn trong học tập.
    - Kỹ năng lập kế hoạch vượt khó trong học tập
    - Kỹ năng tìm hiểu sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập.
    III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
    - Thảo luận nhóm.
    - Xử lí tình huống.
    - Đóng vai. - Động não
    IV. Chuẩn bị:
    GV: - Tranh SGK. Giấy Ao, A2, Phiếu học tập
    - Các mẫu chuyện tấm gương vượt khó trong học tập.
    - Thay thế truyện kể: Một học sinh vượt khó (ghi ở giấy Ao)
    HS: - Các nhóm chuẩn bị tiểu phẩm về chủ đề bài học.
    - Sưu tầm mẫu chuyện về chủ đề bài học.
    - Thẻ màu dùng cho HĐ2 (T1)
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    4’







    2’





    1. Khởi động:
    2. Bài cũ: Trung thực trong học tập
    - Thế nào là trung thực trong học tập? Kể những câu chuyện trung thực trong học tập.
    - Vì sao cần trung thực trong học tập? Em đã thực hiện trung thực trong học tập như thế nào?
    GV nhận xét
    3. Bài mới
    a. Giới thiệu bài mới: (Kết nối).
    - Trong cuộc sống ai cũng thể có thể gặp những khó khăn, rủi ro. Điều quan trọng là chúng ta phải biết vượt qua. Để hiểu rõ hơn chúng ta hãy cùng nhau theo dõi bài học hôm nay: “Một học sinh nghèo vượt khó trong học tập” (“Một học sinh nghèo vượt khó”)
    - Hát tập thể

    - Trả lời


    - Lắng nghe – Nhận xét.




    - Lắng nghe.





    
    10’

    b. Các hoạt động:
    (Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện: Một học sinh nghèo vượt khó - Trò chơi đóng vai
    - GV kể chuyện.
    - GV yêu cầu HS đọc lại truyện.

    - GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi để trả lời 3 câu hỏi trong SGK và yêu cầu HS đại diện trả lời.
    + Thảo đã gặp khó khăn gì trong cuộc sống và trong học tập?


    + Trong hoàn cảnh ấy bằng cách nào Thảo vẫn học tốt?






    + Nếu ở hoàn cảnh khó khăn như Thảo em sẽ làm gì? Vì sao?

    - Cho HS đóng vai.
    Đàm thoại
    - Qua câu chuyện trên, em rút ra được điều gì?


    - GV kết luận về cách giải quyết tốt nhất.
    Bạn Thảo đã gặp rất nhiều khó khăn trong học tập và trong cuộc sống, song Thảo đã biết cách khắc phục, vượt qua, vươn lên học giỏi. Chúng ta cần học tập tấm gương của bạn.
    - GV nhận xét, kết luận:
    * Kết luận: Trong cuộc sống, trong học tập, mỗi người đều có thể gặp khó khăn riêng. Để học tập tốt, chúng ta cần cố gắng kiên trì vượt qua những khó khăn đó.
    


    - HS lắng nghe
    - 1 HS đọc lại câu chuyện cho cả lớp nghe.
    - HS hoạt động nhóm đôi
    - Đại diện các nhóm
     
    Gửi ý kiến

    ẢNH NGẪU NHIÊN